Website Truong Dai Hoc Pham Van Dong
Sứ mạng: Trường Đại học Phạm Văn Đồng là cơ sở công lập, đào tạo đa ngành, đa phương thức, là cơ sở nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ; cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ngãi và cả nước. Tầm nhìn đến năm 2030: Trường Đại học Phạm Văn Đồng trở thành cơ sở giáo dục đại học định hướng ứng dụng có uy tín trong cả nước.Giá trị cốt lõi: Đoàn kết - Kỷ cương - Năng động - Hiệu quả
Thông tin
Liên kết site
ABCDĐEGHIKLMNOPQRSTUVXY
LÝ LỊCH KHOA HỌC

 ThS. Trần Thị Kim Huệ
I. LÝ LỊCH SƠ LƯỢC
Họ và đệm: Trần Thị Kim Huệ Giới tính: Nữ
Ngày, tháng, năm sinh: 06/11/1982 Nơi sinh: Tịnh Hà, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi
Quê quán: Tịnh Hà, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi
Dân tộc: Kinh
Học vị cao nhất: ThS. Năm, nước nhận học vị: 2010, Việt Nam
Chức danh khoa học cao nhất:  Năm bổ nhiệm: 
Chức vụ (hiện tại hoặc trước khi nghỉ hưu): Giảng viên
Đơn vị công tác (hiện tại hoặc trước khi nghỉ hưu): Khoa Sư phạm Xã hội
Chỗ ở riêng hoặc địa chỉ liên lạc: Khoa Sư phạm xã hội – 986 Quang Trung – Tp. Quảng Ngãi.
Điện thoại liên hệ: CQ: , NR: , Di Động: 0974633014
Fax:  Email: ttkhue@pdu.edu.vn

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
1. Đại học:
Hệ đào tạo: Chính quy
Nơi đào tạo: Trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế
Ngành học: Sư phạm Tâm lý – Giáo dục
Nước đào tạo: Việt Nam Năm tốt nghiệp: 2005
2. Sau đại học:
- Thạc sĩ chuyên ngành: Tâm lý học Năm cấp bằng: 2010
Nơi đào tạo: Trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế
- Tiến sĩ chuyên ngành:  Năm cấp bằng: 
Nơi đào tạo: 
Tên luận án: 
3. Ngoại ngữ:
- Ngoại ngữ 1: Tiếng Anh Mức độ sử dụng: Đại học

III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
Thời gian Nơi công tác Công việc đảm nhiệm
2005 - 2007 Trường CĐ Sư phạm Quảng Ngãi Giảng dạy
2007 đến nay Trường Đại học Phạm Văn Đồng Giảng dạy

IV. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
1. Các đề tài nghiên cứu đã và đang tham gia:
Stt Tên đề tài nghiên cứu Năm bắt đầu/Năm hoàn thành Đề tài cấp(NN, Bộ, Ngành, trường) Trách nhiệm tham gia trong đề tài
 1 Thực nghiệm các biện pháp giáo dục một số kỹ năng sống cho sinh viên trường ĐH Phạm Văn Đồng. 2011 Trường Chủ trì đề tài
2. Các công trình, bài báo, tham luận khoa học đã công bố:
Stt Tên công trình Năm công bố Tên tạp chí Ghi chú
1  Kỹ năng sống của sv trường ĐH Phạm Văn Đồng – Quảng Ngãi 2010  Tạp chí Khoa học – Giáo dục ĐH Sư phạm Huế, 2010
2  Kỹ năng ứng phó stress của sv ĐH Phạm Văn Đồng – Quảng Ngãi 2011  Báo cáo khoa học Hội nghị Quốc tế lần thứ 2 về Tâm lý học đường ở Việt Nam, Huế, 2011
3  Các yếu tố ảnh hưởng đến KNS của SV 2011  Kỷ yếu Hội thảo khoa học Giáo dục KNS cho HS và SV, Vũng Tàu, 2011
4  Sử dụng test CSI để khảo sát kỹ năng ứng phó stress của sv trường ĐH Phạm Văn Đồng – Quảng Ngãi 2012  Hội thảo khoa học Quốc tế Tâm lý học đường lần thứ 3, Tp. Hồ Chí Minh, 2012.
5  Kết quả thực nghiệm các biện pháp giáo dục kỹ năng sống cho sinh viên trường ĐH Phạm Văn Đồng – Quảng Ngãi 2012  Tạp chí Khoa học và Công nghệ, ĐH Phạm Văn Đồng, 2012
6  Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục – nhìn từ cấu trúc quá trình giáo dục 2013  Kỷ yếu hội thảo khoa học Đổi mởi PPGD góp phần đổi mới căn bản và toàn diện GD và ĐT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu, 2013
7  Những việc làm cần thiết khi xây dựng đề cương nghiên cứu. 2013  Kỷ yếu hội thảo Chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu khoa học trong sinh viên, ĐH Phạm Văn Đồng
8  DH tình huống – PPDH hiệu quả trong môn Giáo dục học 2013  Kỷ yếu hội thảo khoa học Đổi mới PP giảng dạy theo hướng phát huy tính tích cực, sáng tạo của người học, ĐH Thủ Dầu Một
9  Động cơ học tập – Yếu tố cơ bản tác động đến hoạt động học của học viên hệ vừa học vừa làm 2013  Kỷ yếu Hội thảo khoa học Quốc gia Giải pháp đảm bảo chất lượng cho việc đào tạo hệ Vừa học vừa làm tại các trường Cao đẳng, Đại học Việt Nam, Tp
10  Trạng thái lo âu của sinh viên trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi 2014  Kỷ yếu hội thảo khoa học toàn quốc Sức khỏe tâm thần trong trường học, Đồng Nai
11  PBL – Phương pháp dạy học tích cực 2014  Kỷ yếu hội thảo khoa học Quốc gia Đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, Hà Nội
12  Tăng cường công tác nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng nhằm nâng cao năng lực nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên các cơ sở đào tạo giáo viên 2014  Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt 11/2014
13  Tăng cường nội dung giáo dục kỹ năng sống trong chương trình đào tạo sinh viên ngành sư phạm 2014  Kỷ yếu hội thảo Đổi mới đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục Việt Nam, Tp. HCM
14  Nhận thức của sinh viên về những khó khăn khi nghiên cứu khoa học tại trường ĐH PVĐ 2014  Hội thảo khoa học Nâng cao chất lượng NCKH trong SV, ĐH Phạm Văn Đồng
15  Xây dựng mộ hình nhân cách người giáo viên hiện nay – Nhiệm vụ cần nghiên cứu của giáo dục học 2015  Hội thảo Khoa học Quốc tế Tâm lý học và Giáo dục học trong sự nghiệp phát triển con người Việt Nam, ĐHSP Hà Nội
16  Mô hình nhân cách người thầy giáo – Cơ sở phát triển chương trình đào tạo 2015  Hội thảo Khoa học Quốc tế Phát triển chương trình đào tạo giáo viên – Cơ hội và thách thức, ĐHSP Thái Nguyên
17  Nâng cao hứng thú học tập các môn khoa học xã hội cho học sinh ở trường phổ thông – Nhìn từ cấu trúc QTDH 2015  Hội thảo Khoa học quốc gia Giá trị và phương pháp giảng dạy các môn khoa học xã hội trong nhà trường phổ thông, ĐHKHXH&NV Tp. HCM
18  Tính tích cực học tập của sinh viên – Yếu tố quyết định kết quả học tập 2015  Hội nghị Chia sẻ kinh nghiệm học tốt, LCĐ Khoa SPXH
19  Trạng thái lo âu của học sinh lớp 12 2016  Hội thảo Khoa học Quốc tế Phát triển Tâm lý học học đường trên thế giới và ở Việt Nam, Đà Nẵng
20  Vận dụng quan điểm của A.X. Makarenko về nhà giáo dục vào việc xây dựng đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục Việt Nam 2016  Hội thảo khoa học Quốc gia Tâm lý học, giáo dục học với việc thực hiện nghị quyết 29/NQ-TW của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào t
21  Đào tạo gắn với nhu cầu xã hội - Thách thức đối với các trường sư phạm địa phương 2016  Hội thảo khoa học Quốc gia 70 năm sư phạm Việt Nam - Đổi mới và phát triển
22  Một số giải pháp nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học cho giảng viên trẻ tại trường ĐH Phạm Văn Đồng 2017  Hội nghị tổng kết công tác nghiên cứu khoa học giai đoạn 2012 - 2017.
23  Nhận thức của nam giới về trầm cảm sau sinh ở phụ nữ 2017  Hội thảo khoa học Quốc gia Tâm lý học, Giáo dục học với tình yêu, hôn nhân, gia đình, Đà Nẵng.
24  Kỹ năng ứng phó bạo lực gia đình của phụ nữ nông thôn 2017  Hội thảo Tâm lý học Đông Nam Á lần 1 RCP 2017: Hạnh phúc con người và sự phát triển bền vững. Hà Nội.
25  Khó khăn tâm lý của phụ huynh có con rối loạn phổ tự kỷ. 2017  Hội thảo khoa học cấp tỉnh Tổng quan về tự kỷ và can thiệp, điều trị trẻ tự kỷ.
26  Tăng cường giao tiếp tích cực giữa cán bộ y tế với phụ huynh có con rối loạn phổ tự kỷ. 2017  Hội thảo khoa học cấp tỉnh Phân tích, đánh giá thực trạng trẻ tự kỷ trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và đề xuất các giải pháp can thiệp.
27  Chỉ số vượt khó của sinh viên sư phạm. 2018  Hội thảo khoa học Quốc tế Vai trò của Tâm lý học trường học trong viêc đảm bảo sức khỏe tâm lý cho học sinh và gia đình.
28  Trợ giúp tâm lý cho phụ huynh có con rối loạn phổ tự kỷ. 2019  Hội thảo khoa học cấp tỉnh Đánh giá hiệu quả chương trình can thiệp, điều trị cho trẻ tự kỷ.
29  Từ chỉ số vượt khó của giáo viên đến công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục Việt Nam, 2019  Hội thảo khoa học quốc gia Các nhà nghiên cứu trẻ, ĐHSP Huế.
30  Thực trạng nghiện internet của học sinh THCS ở nông thôn. 2020  Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế Tâm lý học – Giáo dục học vì sự phát triển của học sinh và nhà trường hạnh phúc
31  Thực trạng nghiện internet của sinh viên sư phạm 2020  Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc gia Nghiện intetnet ở thanh thiếu niên Việt Nam: thực trạng và giải pháp, Học viện Phụ nữ Việt Nam.
Tác giả (*) hoặc nhóm tác giả:
Nơi đăng:
Số, từ, đến trang, năm:
Lĩnh vực, Loại, Thể loại:
Tóm tắt tiếng Việt:
Tóm tắt tiếng Anh:

32  Phát triển một số kỹ năng tâm lý - xã hội cho học sinh trong 17 công tác tư vấn tâm lý ở trường THCS 2021  Kỷ yếu hội thảo khoa học Quản lý công tác tư vấn tâm lý cho học sinh các trường THCS tại Tp. HCM: Thực trạng, nguyên nhân, giải pháp.
33  Một số vấn đề cần quan tâm trong bảo vệ và hỗ trợ nhóm phụ nữ dân tộc thiểu số trên địa bản tỉnh và kiến nghị, đề xuất 2022  Hội thảo khoa học Cơ sở lý luận và thực tiễn nhằm đề xuất giải pháp bảo vệ và hỗ trợ một số nhóm phụ nữ đặc thù
34  Môi trường giáo dục vì trường học hạnh phúc 2022  Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Quốc gia: Khoa học giáo dục với đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo
35  Stress ở người trưởng thành 2023  Tạp chí Khoa học trường ĐH Phạm Văn Đồng.
36  Một số kinh nghiệm trong công tác bồi dưỡng theo đề án bồi dưỡng cán bộ, công chức Hội LHPN các cấp và chi hội trưởng Hội PN giai đoạn 2019 - 2025 2023  Hội thảo Sơ kết đề án 1893 ngày 31/12/2019 của Thủ tưởng Chính phủ
37  Công tác xã hội trường học: Giải pháp phát triển theo hướng chuyên nghiệp, 2024  Hội thảo khoa học “Công tác xã hôi – Chuyên nghiệp và phát triển giai đoạn mới”. Sở LĐ-TB&XH
38  Nguồn nhân lực – Yếu tố quyết định sự phát triển du lịch cộng đồng theo hướng bền vững tại Quảng Ngãi, 2024  Kỷ yếu HT KH cấp tỉnh Phát triển Du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng theo hướng bền vững: Cơ hội & triển vọng. Sở VH-TT & DL.
3. Sách, giáo trình:
Stt Tên sách/giáo trình Nơi xuất bản Năm xuất bản
51  Bộ câu hỏi ôn tập và đánh giá kết quả học tập môn Tâm lý học trẻ em lứa tuổi mầm non  NXB ĐH Huế ISBN 978-604-337-574-9 2022
52  Giáo trình Sự học và phát triển tâm lý trẻ mầm non  NXB Dân trí ISBN:978-604-385-212-7 2022


Bản quyền thuộc Trường Đại học Phạm Văn Đồng
509 Phan Đình Phùng, TP Quảng Ngãi
Email: daihocphamvandong@pdu.edu.vn