Website Truong Dai Hoc Pham Van Dong
Sứ mạng: Trường Đại học Phạm Văn Đồng là cơ sở công lập, đào tạo đa ngành, đa phương thức, là cơ sở nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ; cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ngãi và cả nước. Tầm nhìn đến năm 2030: Trường Đại học Phạm Văn Đồng trở thành cơ sở giáo dục đại học định hướng ứng dụng có uy tín trong cả nước.Giá trị cốt lõi: Đoàn kết - Kỷ cương - Năng động - Hiệu quả
Thông tin
Liên kết site
ABCDĐEGHIKLMNOPQRSTUVXY
LÝ LỊCH KHOA HỌC

 TS. Ngô Thị Kim Ngọc
I. LÝ LỊCH SƠ LƯỢC
Họ và đệm: Ngô Thị Kim Ngọc Giới tính: Nữ
Ngày, tháng, năm sinh: 10/01/1974 Nơi sinh: Quảng Ngãi
Quê quán: Đức Thắng, Mộ Đức, Quảng Ngãi
Dân tộc: Kinh
Học vị cao nhất: TS. Năm, nước nhận học vị: 2016, Philippine
Chức danh khoa học cao nhất:  Năm bổ nhiệm: 
Chức vụ (hiện tại hoặc trước khi nghỉ hưu): Giảng viên
Đơn vị công tác (hiện tại hoặc trước khi nghỉ hưu): Khoa Sư phạm Xã hội
Chỗ ở riêng hoặc địa chỉ liên lạc: Nhà 12-N337, Khu đô thị Lộc Phát - An Phú Sinh, Phường Nghĩa Chánh, TP. Quảng Ngãi
Điện thoại liên hệ: CQ: 02553835472, NR: , Di Động: 090 754 2669
Fax:  Email: ntkngoc@pdu.edu.vn

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
1. Đại học:
Hệ đào tạo: Chính quy
Nơi đào tạo: Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh
Ngành học: Tâm lý - Giáo dục
Nước đào tạo: Việt Nam Năm tốt nghiệp: 1996
Bằng đại học 2: Tâm lý trị liệu Năm tốt nghiệp: 2018
2. Sau đại học:
- Thạc sĩ chuyên ngành: Tâm lý học Năm cấp bằng: 2008
Nơi đào tạo: Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế
- Tiến sĩ chuyên ngành: Quản lý Giáo dục Năm cấp bằng: 2016
Nơi đào tạo: Trường Đại học Công lập Tarlac, Philippine (Tarlac State University)
Tên luận án: Analysis of curriculum for international students to improve quality of teaching and learning at universities in the middle region, Viet nam
3. Ngoại ngữ:
- Ngoại ngữ 1: Tiếng Anh Mức độ sử dụng: Khá
- Ngoại ngữ 2: Tiếng Nga Mức độ sử dụng: TB

III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
Thời gian Nơi công tác Công việc đảm nhiệm
1996 - 2007 Trường CĐ Sư phạm Quảng Ngãi Giảng dạy
2007 đến nay Trường Đại học Phạm Văn Đồng Giảng dạy

IV. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
1. Các đề tài nghiên cứu đã và đang tham gia:
Stt Tên đề tài nghiên cứu Năm bắt đầu/Năm hoàn thành Đề tài cấp(NN, Bộ, Ngành, trường) Trách nhiệm tham gia trong đề tài
 1 Tìm hiểu thực trạng và nguyên nhân chọn nghề của học sinh lớp 11 và 12 nội thành TP. Hồ Chí Minh 1995 - 1996 Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh Chủ trì đề tài
 2 Nghiên cứu đề xuất phương án tối ưu trong việc sử dụng bộ giáo trình môn giáo dục học ở trường đại học đối với hệ cao đẳng sư phạm 1998 - 1999 Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Ngãi Cán bộ phối hợp
 3 Biên soạn một số bài giảng môn Giáo dục học, hệ THCS, bậc Cao đẳng Sư phạm 2000 - 2001 Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Ngãi Chủ trì đề tài
 4 Trí tuệ cảm xúc của học sinh THPT thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi 2006 - 2007 Trường ĐHSP Huế Chủ trì đề tài
 5 Kĩ năng tự học của sinh viên trường Đại học Phạm Văn Đồng, tỉnh Quảng Ngãi 2009 - 2010 Trường Đại học Phạm Văn Đồng Chủ trì đề tài
 6 Analysis of curriculum for international students to improve quality of teaching and learning at universities in the middle region, Viet nam 2013 - 2016 Trường Đại học Công lập Tarlac, Philippine Chủ trì đề tài
2. Các công trình, bài báo, tham luận khoa học đã công bố:
Stt Tên công trình Năm công bố Tên tạp chí Ghi chú
1  Vấn đề kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn Giáo dục học của SV trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Ngãi 2002  Kỉ yếu Hội thảo Khoa học, trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Ngãi
2  Biện pháp rèn luyện kĩ năng tự học của SV thông qua quá trình dạy học trên lớp Trí tuệ cảm xúc của học sinh THPT thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi 2009  Kỉ yếu Hội thảo Khoa học, trường Đại học Phạm Văn Đồng
3  Trí tuệ cảm xúc của học sinh THPT thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi 2010  Thông tin Khoa học & Công nghệ số 2, trường Đại học Phạm Văn Đồng
4  Thực trạng kĩ năng tự học của sinh viên trường Đại học Phạm Văn Đồng 2011  Thông tin Khoa học & Công nghệ số 3, trường Đại học Phạm Văn Đồng
5  Công tác rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên hệ Cao đẳng trường Đại học Phạm Văn Đồng 2012  Kỉ yếu Hội thảo Khoa học: Rèn luyện nghiệp vụ cho sinh viên Sư phạm ĐH Phạm Văn Đồng
6  Một số kinh nghiệm về công tác giáo dục kĩ năng sống cho sinh viên lớp chủ nhiệm tại trường Đại học Phạm Văn Đồng 2013  Kỉ yếu Hội thảo Khoa học: Công tác chủ nhiệm và Cố vấn học tập tại ĐH Phạm Văn Đồng
7  An analysis of onternatiomal students` satisfaction toward universities in the middle region of Viet Nam. 2015  Tạp chí New World của Đại học Công lập Tarlac, Philippine
8  Những khó khăn trong can thiệp sớm trẻ rối loạn phổ tự kỉ ở tỉnh Quảng Ngãi. 2017  Kỉ yếu Hội thảo Khoa học Quốc tế: Can thiệp, trị liệu và GDHN trẻ RL phổ tự kỉ.
9  Hỗ trợ và đào tạo giáo viên Giáo dục hòa nhập tại các nước châu Âu: Kinh nghiệm và bài học. 2018  Kỉ yếu Hội thảo Khoa học Quốc gia: Chính sách về giáo dục hòa nhập ở Việt Nam.
10  Một số kĩ thuật điều trị rối loạn phổ tự kỉ theo trường phải hành vi trị liệu. 2019  Kỉ yếu Hội thảo Khoa học tỉnh Quảng Ngãi: Đánh giá hiệu quả chương trình can thiệp, điều trị cho trẻ tự kỉ.
11  Vai trò của công tác truyền thông trong việc phát hiện và can thiệp sớm trẻ rối loạn phổ tự kỉ 2019  Kỉ yếu Hội thảo Khoa học - Đại học Đông Á: Hội chứng tự kỉ - nhận diện và can thiệp.
12  Đào tạo, nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới 2019  Kỉ yếu Hội thảo Khoa học: Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng GV, CB QLGD đáp ứng yêu cầu của Chương trình và SGK phổ thông mới
13  Phát hiện và can thiệp sớm trẻ rối loạn phổ tự kỉ thông qua công tác tuyên truyền trong cộng đồng 2020  Chuyên khảo Khoa học Công nghệ số 17 - 2020 của Đại học Đông Á
14  Hành vi sử dụng mạng xã hội của sinh viên khoa Sư phạm Xã hội, trường Đại học Phạm Văn Đồng 2022  Kỉ yếu Hội thảo Khoa học: Ứng dụng CNTT trong việc nâng cao chất lượng dạy, học và công tác Đoàn TN tại ĐH Phạm Văn Đồng
15  Nghiên cứu thực trạng bạo lực học đường ở học sinh THCS quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng 2022  Tạp chí Thiết bị giáo dục, số đặc biệt tháng 7 – 2022
16  Sử dụng một số trắc nghiệm tâm lí trong chẩn đoán bệnh rối nhiễu tâm thể do stress gia đình 2022  Tạp chí Thiết bị giáo dục, số đặc biệt tháng 7 – 2022
17  Thực trạng và biện pháp khắc phục khó khăn về tiếng Việt trong hoạt động học tập của sinh viên Lào khoa Sư phạm Xã hội, trường Đại học Phạm Văn Đồng 2022  Kỉ yếu Hội thảo Khoa học: Nâng cao chất lượng hoạt động rèn luyện nghiệp vụ cho sinh viên khoa Sư phạm Xã hội, trường Đại học Phạm Văn Đồng
18  Khó khăn khi học tiếng Việt của sinh viên Lào trường Đại học Phạm Văn Đồng. 2022  Tạp chí Thiết bị giáo dục, số đặc biệt tháng 8 – 2022
19  Thực trạng trầm cảm, lo âu, stress của sinh viên Lào, Đại học Phạm Văn Đồng. 2023  Kỉ yếu Hội thảo Khoa học Quốc gia: Tham vấn và trị liệu tâm lý cho HS-SV hậu Covid.
3. Sách, giáo trình:
Stt Tên sách/giáo trình Nơi xuất bản Năm xuất bản
1  Giáo trình: Sự học và sự phát triểm tâm lý trẻ em lứa tuổi mầm non  Nhà xuất bản Đại học Huế, ISBN: 978-604-912-865-3 2018
2  Sách tham khảo: Bộ câu hỏi ôn tập và đánh giá kết quả học tập môn tâm lý trẻ em lứa tuổi mầm non  Nhà xuất bản Đại học Huế, ISBN 978-604-337-574-9 2022


Bản quyền thuộc Trường Đại học Phạm Văn Đồng
509 Phan Đình Phùng, TP Quảng Ngãi
Email: daihocphamvandong@pdu.edu.vn