Website Truong Dai Hoc Pham Van Dong
Sứ mạng: Trường Đại học Phạm Văn Đồng là cơ sở công lập, đào tạo đa ngành, đa phương thức, là cơ sở nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ; cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ngãi và cả nước. Tầm nhìn đến năm 2030: Trường Đại học Phạm Văn Đồng trở thành cơ sở giáo dục đại học định hướng ứng dụng có uy tín trong cả nước.Giá trị cốt lõi: Đoàn kết - Kỷ cương - Năng động - Hiệu quả
Thông tin
Liên kết site
ABCDĐEGHIKLMNOPQRSTUVXY
LÝ LỊCH KHOA HỌC

giảng viên chính Tiến sĩ Vương Cẩm  Hương
I. LÝ LỊCH SƠ LƯỢC
Họ và đệm: Vương Cẩm  Hương Giới tính: Nữ
Ngày, tháng, năm sinh: 18-02-1980 Nơi sinh: Thành phố Quảng Ngãi
Quê quán: Tịnh Bắc- Sơn Tịnh- Tỉnh Quảng Ngãi
Dân tộc: Kinh
Học vị cao nhất: Tiến sĩ Năm, nước nhận học vị: 2021, Việt Nam
Chức danh khoa học cao nhất: giảng viên chính Năm bổ nhiệm: 2023
Chức vụ (hiện tại hoặc trước khi nghỉ hưu): Trưởng Bộ môn Hóa học-Môi trường
Đơn vị công tác (hiện tại hoặc trước khi nghỉ hưu): Trường Đại học Phạm Văn Đồng.
Chỗ ở riêng hoặc địa chỉ liên lạc: 176/1/2 Phan Đình Phùng-Thành phố Quảng Ngãi.
Điện thoại liên hệ: CQ: , NR: , Di Động: 0985502962.
Fax:  Email: vchuong@pdu.edu.vn

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
1. Đại học:
Hệ đào tạo: Chính qui.
Nơi đào tạo: Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
Ngành học: Sư phạm Hóa học
Nước đào tạo: Việt Nam Năm tốt nghiệp: 2001
Bằng đại học 2: Ngôn ngữ Anh Năm tốt nghiệp: 2019
2. Sau đại học:
- Thạc sĩ chuyên ngành: Lý luận và PPDH bộ môn Hóa học Năm cấp bằng: 2006
Nơi đào tạo: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
- Tiến sĩ chuyên ngành: Lý luận và PPDH bộ môn Hóa học Năm cấp bằng: 2021
Nơi đào tạo: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Tên luận án: Phát triển năng lực tự học cho học sinh thông qua dạy học Hóa học hữu cơ lớp 11 ở trường Trung học phổ thông cơ
3. Ngoại ngữ:
- Ngoại ngữ 1: Anh văn Mức độ sử dụng: Đại học Ngôn ngữ Anh

III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
Thời gian Nơi công tác Công việc đảm nhiệm
01/2002-01/2008 Trường CĐSP Quảng Ngãi Giảng viên
02/2008 đến nay Trường ĐH Phạm Văn Đồng Giảng viên

IV. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
1. Các đề tài nghiên cứu đã và đang tham gia:
Stt Tên đề tài nghiên cứu Năm bắt đầu/Năm hoàn thành Đề tài cấp(NN, Bộ, Ngành, trường) Trách nhiệm tham gia trong đề tài
 1 Khảo sát thực trạng dạy và học Hóa học lớp 8, lớp 9 ở hai huyện Sơn Hà- Sơn Tịnh Tỉnh Quảng Ngãi. 01/2009-12/2009 Cấp trường Thành viên
 2 Thiết kế khóa học trực tuyến trên hệ thống Moodle và vận dụng mô hình Blended learning vào trong dạy học hóa học ở trường Trung học phổ thông.. 2019-2020 Đề tài cấp trường Chủ trì
 3 Xây dựng các chủ đề STEM và chế tạo bộ KIT tương ứng thuộc chương trình Khoa học tự nhiên bậc THCS sử dụng trong đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tại trường đại học Phạm Văn Đồng. 2024-2026 Đề tài cấp cơ sở Thành viên
 4 Thiết kế khóa học trực tuyến trên hệ thống Moodle và vận dụng mô hình Blended learning vào trong dạy học hóa học ở trường Trung học phổ thông. 2019-2020 Đề tài cấp trường Chủ nhiệm
2. Các công trình, bài báo, tham luận khoa học đã công bố:
Stt Tên công trình Năm công bố Tên tạp chí Ghi chú
1  Dạy phương pháp học cho sinh viên 2010  Kỷ yếu Hội thảo khoa học.
2  Một số biện pháp rèn luyện năng lực chủ động, sáng tạo cho học sinh trong dạy học Hóa học ở trường THCS. 2012  Tạp chí khoa học và công nghệ.
3  Nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên thông qua đổi mới rèn luyện nghiệp vụ sư phạm. 2014  Kỷ yếu Hội thảo khoa học.
4  Đánh giá năng lực sinh viên thông qua việc dạy học học phần hóa học hữu cơ 2015  Kỷ yếu Hội thảo khoa học cấp quốc gia
5  Áp dụng phương pháp tự học theo Mô đun trong dạy học môn Hóa học hữu cơ. 2015  Tạp chí khoa học Đại học Sài Gòn, số 27.
6  Sử dụng đánh giá đồng đẳng trong dạy học hợp tác theo nhóm nhằm nâng cao chất lượng đào tạo ở trường Đại học, Cao đẳng. 2015  Tạp chí hóa học và ứng dụng, số 3
7  Phát triển năng lực tự học của sinh viên ngành Sư phạm Hóa học trong dạy học Hóa học hữu cơ ở trường đại học 2016  Tạp chí khoa học Đại học Sư phạm Hà Nội, số 6A
8  Thực trạng về năng lực tự học của sinh viên ngành sư phạm Hóa và phát triển năng lực tự học của sinh viên 2016  Kỷ yếu Hội thảo khoa học cấp quốc gia
9  Classroom teaching procedures for developing students` self-learning capacity at university 2016  Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế
10  Phát triển năng lực tự học của học sinh THPT trong dạy học hóa học thông qua phương pháp dạy học hợp đồng 2017  Tạp chí khoa học và công nghệ Trường ĐH Phạm Văn Đồng, số 12
11  Phát triển năng lực tự học của học sinh qua thiết kế các hoạt động học theo chủ đề môn Hóa học ở THPT 2017  Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
12  Quy trình xây dựng bài học theo chủ đề môn hóa học định hướng phát ttriển năng lực tự học của học sinh 2018  Tạp chí khoa học Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng, số 27
13  Thiết kế hoạt động tự học theo chủ đề môn hóa học nhằm phát triển năng lực tự học cho học sinh THPT 2018  Tạp chí Giáo dục, Số 439.
14  Thực trạng phát triển năng lực tự học môn hóa học của học sinh và thiết kế phiếu hướng dẫn tự học môn hóa học cho học sinh ở Trung học phổ thông 2018  Tạp chí khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Số 8.
15  Phát triển năng lực tự học của học sinh qua thiết kế khóa học trên hệ thống quản lí học tập moodle 2019  Kỷ yếu Hội thảo Quốc tế Trường Đại học Giáo dục.
16  Thiết kế khóa học trực tuyến trên hệ thống Moodle và vận dụng mô hình Blended learning vào trong dạy học hóa học ở trường Trung học phổ thông 2020  Tạp chí khoa học và công nghệ Trường ĐH Phạm Văn Đồng, số 20.
17  Thiết kế và sử dụng tài liệu hướng dẫn tự học hóa học cho học sinh lớp 9 trường trung học cơ sở 2022  Tạp chí Hóa học và ứng dụng, số 1B
18  Thiết kế chủ đề dạy học “Chế tạo kính chắn giọt bắn phòng chống lây nhiễm Covid-19” theo định hướng giáo dục STEM nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh Trung học phổ thông 2022  Tạp chí khoa học Trường Đại học Quy Nhơn, tập 16, số 2.
19  Thiết kế và tổ chức dạy học chue đề STEM `Làm sạch nước bẩn` trong dạy học Khoa học ở Tiểu học 2023  Tạp chí khoa học Trường Đại học Quy Nhơn, tập 17, số 4
20  Vận dụng phương pháp dạy học hợp đồng nhằm phát triển năng lực tự học hóa học cho học sinh lớp 11 ở trường THPT 2023  Tạp chí Giáo dục, tập 23, số đặc biệt 8
21  Thiết kế bộ KIT và hướng dẫn sử dụng dạy học chủ đề STEM `Đèn tín hiệu giao thông` 2024  Kỷ yếu Hội thảo Khoa học ĐH Đà Nẵng
3. Sách, giáo trình:
Stt Tên sách/giáo trình Nơi xuất bản Năm xuất bản
1  Môi trường và con người  NXB Đại học Huế 2022


Bản quyền thuộc Trường Đại học Phạm Văn Đồng
509 Phan Đình Phùng, TP Quảng Ngãi
Email: daihocphamvandong@pdu.edu.vn