Website Truong Dai Hoc Pham Van Dong
Warning: include() [function.include]: open_basedir restriction in effect. File(/opt/plesk/php/5.2/share/pear/tab.php) is not within the allowed path(s): (/var/www/vhosts/pdu.edu.vn/:/tmp/) in /var/www/vhosts/pdu.edu.vn/httpdocs/themes/DeepBlue/theme.php on line 121

Warning: include() [function.include]: open_basedir restriction in effect. File(/opt/plesk/php/5.2/share/pear/menu.php) is not within the allowed path(s): (/var/www/vhosts/pdu.edu.vn/:/tmp/) in /var/www/vhosts/pdu.edu.vn/httpdocs/themes/DeepBlue/theme.php on line 122
Sứ mạng: Trường Đại học Phạm Văn Đồng là cơ sở công lập, đào tạo đa ngành, đa phương thức, là cơ sở nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ; cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ngãi và cả nước. Tầm nhìn đến năm 2030: Trường Đại học Phạm Văn Đồng trở thành cơ sở giáo dục đại học định hướng ứng dụng có uy tín trong cả nước.Giá trị cốt lõi: Đoàn kết - Kỷ cương - Năng động - Hiệu quả
Thông tin
Liên kết site
ABCDĐEGHIKLMNOPQRSTUVXY
LÝ LỊCH KHOA HỌC

Giảng viên chính Tiến sĩ Trần Thị Mai Đào
I. LÝ LỊCH SƠ LƯỢC
Họ và đệm: Trần Thị Mai Đào Giới tính: Nữ
Ngày, tháng, năm sinh: xx/xx/19xx Nơi sinh: xxx
Quê quán: Nghĩa Lộ, Quảng Ngãi
Dân tộc: Kinh
Học vị cao nhất: Tiến sĩ Năm, nước nhận học vị: 2009, Việt Nam
Chức danh khoa học cao nhất: Giảng viên chính Năm bổ nhiệm: 2011
Chức vụ (hiện tại hoặc trước khi nghỉ hưu): Chủ tịch Hội đồng trường
Đơn vị công tác (hiện tại hoặc trước khi nghỉ hưu): Trường Đại học Phạm Văn Đồng
Chỗ ở riêng hoặc địa chỉ liên lạc: TP Quảng Ngãi
Điện thoại liên hệ: CQ: 055 3835 266, NR: 055 3820xxx, Di Động: 0984287xxx
Fax:  Email: ttmdao@pdu.edu.vn

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
1. Đại học:
Hệ đào tạo: Chính quy
Nơi đào tạo: Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội
Ngành học: Tiếng Anh
Nước đào tạo: Việt Nam Năm tốt nghiệp: 1995
2. Sau đại học:
- Thạc sĩ chuyên ngành: Ngôn ngữ học Năm cấp bằng: 2003
Nơi đào tạo: Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội
- Tiến sĩ chuyên ngành: Lý luận ngôn ngữ Năm cấp bằng: 2009
Nơi đào tạo: Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
Tên luận án: Trạng từ gia ngữ tiếng Anh và cách biểu đạt tương đương trong tiếng Việt.
3. Ngoại ngữ:
- Ngoại ngữ 1: Tiếng Anh Mức độ sử dụng: Thường xuyên
- Ngoại ngữ 2: Tiếng Pháp Mức độ sử dụng: Thỉnh thoảng

III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
Thời gian Nơi công tác Công việc đảm nhiệm
1995 - 2007 Khoa Ngoại ngữ, Trường CĐSP Quảng Ngãi Giảng dạy Tiếng Anh
2007 - 2011 Khoa Ngoại ngữ, Trường ĐH Phạm Văn Đồng Tổ trưởng Tổ Lý thuyết tiếng (2008 – 2011) Giảng dạy Tiếng Anh, Tổ trưởng chuyên môn
2011 - 7/2016 Phòng Quản lý Khoa học & Hợp tác Quốc tế Phó trưởng phòng, Giảng dạy Tiếng Anh
7/2016 - 9/2017 Phòng Quản lý Khoa học & Hợp tác Quốc tế, Trường ĐH Phạm Văn Đồng Trưởng phòng, Giảng dạy Tiếng Anh
9/2017 - 8/2021 Ban giám hiệu (Phó Hiệu trưởng) Phụ trách công tác HSSV, Hợp tác Quốc tế, Giảng dạy Tiếng Anh
8/2021 đến nay Hội đồng trường Chủ tịch Hội đồng trường, giảng dạy tiếng Anh

IV. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
1. Các đề tài nghiên cứu đã và đang tham gia:
Stt Tên đề tài nghiên cứu Năm bắt đầu/Năm hoàn thành Đề tài cấp(NN, Bộ, Ngành, trường) Trách nhiệm tham gia trong đề tài
 1 Lỗi phát âm phụ âm tiếng Anh của học sinh Việt Nam 2003 Luận văn Thạc sĩ
 2 Khảo sát, đánh giá thực trạng triển khai sách giáo khoa tiếng Anh lớp 6 và 7 tại các huyện miền núi Quảng Ngãi 2004 Trường Chủ đề tài
 3 Trạng từ gia ngữ tiếng Anh và cách biểu đạt tương đương trong tiếng Việt 2009 Luận án Tiến sĩ
 4 Thiết kế Webquest nội dung giảng dạy học phần Đất nước học Mỹ và giảng dạy thí điểm cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh 2010 Trường Chủ đề tài
 5 Nghiên cứu thiết kế hồ sơ điện tử (eportfolio) trong dạy học phần Văn học Anh và Mỹ (Introduction to English and American Literature) cho sinh viên ngành Tiếng Anh tại Trường Đại học Phạm Văn Đồng 2013 Trường Chủ đề tài
 6 Thực trạng dạy và học trực tuyến trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và hướng đến chuyển đổi số trong giáo dục tại Trường Đại học Phạm Văn Đồng 2022 Trường Phối hợp
 7 Xây dựng cơ sở dữ liệu điện tử tiếng đồng bào dân tộc thiểu số Việt-Hre, Việt-Co Bắt đầu 28/02/2023 - 31/8/2024 Nhiệm vụ KH&CN cấp Tỉnh Thành viên thực hiện chính
2. Các công trình, bài báo, tham luận khoa học đã công bố:
Stt Tên công trình Năm công bố Tên tạp chí Ghi chú
1  Xây dựng bảng từ thử cho trắc nghiệm các dạng lỗi phát âm phụ âm tiếng Anh cho học sinh Việt Nam (tr. 70-78). 2004  Ngôn ngữ (1)
2  Mối quan hệ giữa vị trí và nghĩa của trạng từ tiếng Anh (có liên hệ với tiếng Việt) (tr. 27-28). 2007  Ngôn Ngữ và Đời sống
3  Nhận xét cách chuyển dịch sang tiếng Việt của trạng từ làm gia ngữ chỉ phương thức tiếng Anh (tr. 47-57) 2008  Ngôn ngữ (1)
4  Hiện tượng dùng chêm tiếng Anh trên một số tạp chí dành cho thanh thiếu niên Việt Nam 2009  Ngôn ngữ & Đời sống (10
5  Xác định mô hình và cách tiếp tiếp cận phù hợp trong việc dạy học môn Văn học Anh, Mỹ cho sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh ở Trường Đại học Phạm Văn Đồng 2012  Dạy & Học ngày nay (4)
6  Thiết kế mẫu dàn ý phân tích truyện ngắn 4/2013  Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Trường Đại học Phạm Văn Đồng, Số 2
7  Thiết kế Hồ sơ điện tử và các dự án trong dạy học Văn học Anh và Văn học Mỹ 4/2014  Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Trường Đại học Phạm Văn Đồng, Số 4
8  Một số yếu tố ảnh hưởng tới đánh giá kỹ năng viết của người học 2002  Kỷ yếu Hội thảo Khoa học: Đổi mới phương pháp dạy học trong trường CĐSP, tr.92-95, Quảng Ngãi, 2002.
9  Suy nghĩ thêm về phương pháp dạy ngoại ngữ trong bối cảnh hiện tại của Việt Nam, 2003  Tổng hợp báo cáo khoa học Hội nghị Khoa học lần II, tr.57, Bà Rịa, 2003
10  Nhiệm vụ trọng tâm của “Đổi mới giáo dục đại học ở Việt Nam” là gì?, 2004  Kỷ yếu Hội thảo Đổi mới giáo dục đại học Việt Nam: Thách thức và Hội nhập, tr. 186-191, Hà Nội, 2004.
11  Sử dụng giáo án điện tử trong giảng dạy môn Anh văn ở trường CĐSP Quảng Ngãi: Những vấn đề cần quan tâm 2004  Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Đổi mới phương pháp dạy học với sự tham gia của thiết bị kỹ thuật, tr. 271-273, Huế, 2004
12  Một vài suy nghĩ ban đầu về dạy tiếng Anh theo chứng chỉ A, B cho sinh viên các lớp không chuyên ở trường CĐSP Quảng Ngãi  Giáo dục Gia Lai, tr.36-37, Gia Lai
13  Khái niệm Adverb trong tiếng Anh và các khái niệm tương đương trong tiếng Việt 2004  Ngữ học trẻ, tr. 147-155, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội, 2004
14  Tìm hiểu về gia ngữ (adjunct) trong ngữ pháp chức năng của M.A.K Halliday, 2007  Ngữ học trẻ, tr. 193-196, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội, 2007
15  Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở bậc đại học - Thử thiết kế bài giảng thuộc học phần Văn học Mỹ (Học phần dành cho sinh viên đại học năm thứ 4, ngành đào tạo tiếng Anh 2009  Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Đổi mới phương pháp dạy học, Trường ĐH Phạm Văn Đồng, Quảng Ngãi, 11/2009.
16  Suy nghĩ về việc dạy học bằng Webquest 2010  Thông tin Khoa học và Công nghệ, Số 2, Trường ĐH Phạm Văn Đồng, Quảng Ngãi, 5/2010.
17  Một vài kinh nghiệm khi ứng dụng CNTT trong dạy học ở bậc đại họ 2010  “Đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo ở Trường Đại học Sư phạm, Trường ĐH Sư phạm, Đại học Đà Nẵng, 2010
18  Việc dạy học bằng Webquest và tính tích cực, chủ động, sáng tạo của sinh viên 2010  Kỷ yếu Hội thảo “Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực”, Trường Đại học Quảng Nam, 10/2010
19  Một vài ý kiến trao đổi để cùng tháo gỡ những khó khăn trong công tác NCKH của giảng viên và sinh viên 2012  Kỷ yếu Hội thảo khoa học “Đào tạo theo học chế tín chỉ và chia sẻ, hợp tác giữa các trường đại học, cao đẳng địa phương”, Đại học Quảng Nam, 6/
20  Cụ Huỳnh Thúc Kháng và bài học về việc dùng cán bộ theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh (tr.636-639) 2012  Hội thảo khoa học “Thân thế và sự nghiệp cụ Huỳnh Thúc Kháng”, UBND Tỉnh Quảng Nam & Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam đồng tổ chức, 4/2012
21  Đề xuất mô hình dạy học môn Văn học Anh và Văn học Mỹ nhằm phát huy tính tích cực, sáng tạo của sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh 2013  Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Cán bộ trẻ các trường Đại học Sư phạm toàn quốc, lần thứ III, 2013, Nxb Đà Nẵng.
22  Hồ sơ điện tử (E-portfolios) và việc thúc đẩy quá trình học tập của sinh viên 2013  Hội nghị Hướng tới xã hội học tập Hỗ trợ chất lượng dạy và học tại Việt Nam do Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý Cơ sở Giáo dục (Bộ Giáo dục và Đ
23  Hồ sơ điện tử trong dạy và học ngoại ngữ ở thế kỷ XXI 2014  Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Quốc tế Chến lược ngoại ngữ trong xu thế hội nhập, Trường Đại học Hà Nội, 2014.
24  Ngôn ngữ học khối liệu và việc dạy học ngoại ngữ trong giai đoạn hiện nay, một số đề xuất, tr. 547 2015  Kỷ yếu Hội thảo Khu vực Nghiên cứu liên ngành về Ngôn ngữ học và giảng dạy ngôn ngữ, Huế, 11/2015.
25  Ngôn ngữ trên Internet và việc bảo vệ, phát triển tiếng Việt trong bối cảnh hiện nay, tr. 683 (tập 2) 2016  Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt và giáo dục ngôn ngữ trong nhà trường, Hà Nội, 2016
26  Việc xác định và thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ tại tỉnh Quảng Ngãi nhằm hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững 2017  Kỷ yếu Hội thảo Giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ngãi trong những năm tới, tr.297-304
27  Phát triển trường đại học địa phương theo định hướng ứng dụng: Sự cần thiết và những đề xuất 2017  Kỷ yếu Hội thảo Phát triển trường đại học địa phương theo định hướng ứng dụng, Quảng Ngãi, tr.46-56
28  Using Newsela to Support Reading and Writing, (viết chung với: Joshua Belknap, ESL Lab Coordinator 2018  Kỷ yếu Hội thảo Quốc tế, ELT Upgrade 2018: A Focus on Fluency, Ho Chi Minh City University of Food Industry
29  Tổng quan về tình hình nghiên cứu tiếng Hre và tiếng Co 2023  Tạp chí Khoa học và Công nghệ số 26 (5/2023)
30  Thực trạng hoạt động dạy học trực tuyến trong bối cảnhđại dịch Covid-19 tại trường Đại học Phạm Văn Đồng, Online Education model: Temporary Solution in the Covid-19, Pandemic or Development Trend? (Viết chung) 2023  Tạp chí Khoa học và Công nghệ số 27
31  Trường đại học địa phương: Những khó khăn và khuyến nghị 2023  Kỷ yếu Hội thảo khoa học `Trường đại học địa phương sau 25 năm xây dựng và trưởng thành: Thực trạng và kiến nghị`
32  Online Education model: Temporary Solution in the Covid-19, Pandemic or Development Trend? (Viết chung) 2023  Tạp chí Khoa học và Công nghệ số 25 (5/2023)
33  Trường đại học địa phương: Những khó khăn và khuyến nghị 2023  Kỷ yếu Hội thảo khoa học `Trường đại học địa phương sau 25 năm xây dựng và trưởng thành: Thực trạng vfa kiến nghị`
34  Một số đề xuất về việc xây dựng CSDL theo các tiêu chí biên soạn từ điển đối dịch, hướng tới xây dựng CSDL điện từ đối với ngôn ngữ dân tộc thiểu số có nguy cơ mai một cao (trường hợp ngôn ngữ Hrê và Co tại tỉnh Quảng Ngãi) 2024  Tạp chí Khoa học và Công nghệ số 29
35  Tiếp tục phát huy vai trò của trường đại học địa phương trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục đối với những nội dung giáo dục mới ở các cấp học trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 (trường hợp Trường Đại học Phạm Văn Đồng) 2024  Kỷ yếu Hội thảo khoa học: Chính quyền địa phương ở Việt Nam và sự phát triển của các trường dại học, cao đẳng trực thuộc
3. Sách, giáo trình:
Stt Tên sách/giáo trình Nơi xuất bản Năm xuất bản
1  English Literature: Some authors and their works (Sách tham khảo, Chủ biên)  Mã xuất bản: 978-604-313-538-1 Số xác nhận dăng ký xuất bản: 153-2021/CXBIPH/11-06/ĐoN 2021
2  American Literature: Some authors and their works (Sách tham khảo, Chủ biên)  Mã xuất bản: 978-604-332-868-4 Số xác nhận dăng ký xuất bản: 447-2022/CXBIPH/9-09/ĐoN 2022
3  Bài giảng: Giới thiệu chung về Ngôn ngữ học đối chiếu  Lưu hành nội bộ 2024
4. Hướng dẫn sau đại học:
Stt Họ và tên Học viên Đề tài Cơ sở đào tạo Năm hướng dẫn Năm bảo vệ
1  Tạ Ngọc Trí  Ngôn ngữ của giới trẻ trên mạng internet  Trường Đại học Quy Nhơn 2014 2015


Bản quyền thuộc Trường Đại học Phạm Văn Đồng
509 Phan Đình Phùng, TP Quảng Ngãi
Email: daihocphamvandong@pdu.edu.vn