Stt |
Tên công trình |
Năm công bố |
Tên tạp chí |
Ghi chú |
1 |
 Xây dựng bảng từ thử cho trắc nghiệm các dạng lỗi phát âm phụ âm tiếng Anh cho học sinh Việt Nam (tr. 70-78). |
2004 |
 Ngôn ngữ (1) |
 |
2 |
 Mối quan hệ giữa vị trí và nghĩa của trạng từ tiếng Anh (có liên hệ với tiếng Việt) (tr. 27-28). |
2007 |
 Ngôn Ngữ và Đời sống |
 |
3 |
 Nhận xét cách chuyển dịch sang tiếng Việt của trạng từ làm gia ngữ chỉ phương thức tiếng Anh (tr. 47-57) |
2008 |
 Ngôn ngữ (1) |
 |
4 |
 Hiện tượng dùng chêm tiếng Anh trên một số tạp chí dành cho thanh thiếu niên Việt Nam |
2009 |
 Ngôn ngữ & Đời sống (10 |
 |
5 |
 Xác định mô hình và cách tiếp tiếp cận phù hợp trong việc dạy học môn Văn học Anh, Mỹ cho sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh ở Trường Đại học Phạm Văn Đồng |
2012 |
 Dạy & Học ngày nay (4) |
 |
6 |
 Thiết kế mẫu dàn ý phân tích truyện ngắn |
4/2013 |
 Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Trường Đại học Phạm Văn Đồng, Số 2 |
 |
7 |
 Thiết kế Hồ sơ điện tử và các dự án trong dạy học Văn học Anh và Văn học Mỹ |
4/2014 |
 Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Trường Đại học Phạm Văn Đồng, Số 4 |
 |
8 |
 Một số yếu tố ảnh hưởng tới đánh giá kỹ năng viết của người học |
2002 |
 Kỷ yếu Hội thảo Khoa học: Đổi mới phương pháp dạy học trong trường CĐSP, tr.92-95, Quảng Ngãi, 2002. |
 |
9 |
 Suy nghĩ thêm về phương pháp dạy ngoại ngữ trong bối cảnh hiện tại của Việt Nam, |
2003 |
 Tổng hợp báo cáo khoa học Hội nghị Khoa học lần II, tr.57, Bà Rịa, 2003 |
 |
10 |
 Nhiệm vụ trọng tâm của “Đổi mới giáo dục đại học ở Việt Nam” là gì?, |
2004 |
 Kỷ yếu Hội thảo Đổi mới giáo dục đại học Việt Nam: Thách thức và Hội nhập, tr. 186-191, Hà Nội, 2004. |
 |
11 |
 Sử dụng giáo án điện tử trong giảng dạy môn Anh văn ở trường CĐSP Quảng Ngãi: Những vấn đề cần quan tâm |
2004 |
 Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Đổi mới phương pháp dạy học với sự tham gia của thiết bị kỹ thuật, tr. 271-273, Huế, 2004 |
 |
12 |
 Một vài suy nghĩ ban đầu về dạy tiếng Anh theo chứng chỉ A, B cho sinh viên các lớp không chuyên ở trường CĐSP Quảng Ngãi |
|
 Giáo dục Gia Lai, tr.36-37, Gia Lai |
 |
13 |
 Khái niệm Adverb trong tiếng Anh và các khái niệm tương đương trong tiếng Việt |
2004 |
 Ngữ học trẻ, tr. 147-155, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội, 2004 |
 |
14 |
 Tìm hiểu về gia ngữ (adjunct) trong ngữ pháp chức năng của M.A.K Halliday, |
2007 |
 Ngữ học trẻ, tr. 193-196, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội, 2007 |
 |
15 |
 Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở bậc đại học - Thử thiết kế bài giảng thuộc học phần Văn học Mỹ (Học phần dành cho sinh viên đại học năm thứ 4, ngành đào tạo tiếng Anh |
2009 |
 Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Đổi mới phương pháp dạy học, Trường ĐH Phạm Văn Đồng, Quảng Ngãi, 11/2009. |
 |
16 |
 Suy nghĩ về việc dạy học bằng Webquest |
2010 |
 Thông tin Khoa học và Công nghệ, Số 2, Trường ĐH Phạm Văn Đồng, Quảng Ngãi, 5/2010. |
 |
17 |
 Một vài kinh nghiệm khi ứng dụng CNTT trong dạy học ở bậc đại họ |
2010 |
 “Đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo ở Trường Đại học Sư phạm, Trường ĐH Sư phạm, Đại học Đà Nẵng, 2010 |
 |
18 |
 Việc dạy học bằng Webquest và tính tích cực, chủ động, sáng tạo của sinh viên |
2010 |
 Kỷ yếu Hội thảo “Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực”, Trường Đại học Quảng Nam, 10/2010 |
 |
19 |
 Một vài ý kiến trao đổi để cùng tháo gỡ những khó khăn trong công tác NCKH của giảng viên và sinh viên |
2012 |
 Kỷ yếu Hội thảo khoa học “Đào tạo theo học chế tín chỉ và chia sẻ, hợp tác giữa các trường đại học, cao đẳng địa phương”, Đại học Quảng Nam, 6/ |
 |
20 |
 Cụ Huỳnh Thúc Kháng và bài học về việc dùng cán bộ theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh (tr.636-639) |
2012 |
 Hội thảo khoa học “Thân thế và sự nghiệp cụ Huỳnh Thúc Kháng”, UBND Tỉnh Quảng Nam & Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam đồng tổ chức, 4/2012 |
 |
21 |
 Đề xuất mô hình dạy học môn Văn học Anh và Văn học Mỹ nhằm phát huy tính tích cực, sáng tạo của sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh |
2013 |
 Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Cán bộ trẻ các trường Đại học Sư phạm toàn quốc, lần thứ III, 2013, Nxb Đà Nẵng. |
 |
22 |
 Hồ sơ điện tử (E-portfolios) và việc thúc đẩy quá trình học tập của sinh viên |
2013 |
 Hội nghị Hướng tới xã hội học tập Hỗ trợ chất lượng dạy và học tại Việt Nam do Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý Cơ sở Giáo dục (Bộ Giáo dục và Đ |
 |
23 |
 Hồ sơ điện tử trong dạy và học ngoại ngữ ở thế kỷ XXI |
2014 |
 Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Quốc tế Chến lược ngoại ngữ trong xu thế hội nhập, Trường Đại học Hà Nội, 2014. |
 |
24 |
 Ngôn ngữ học khối liệu và việc dạy học ngoại ngữ trong giai đoạn hiện nay, một số đề xuất, tr. 547 |
2015 |
 Kỷ yếu Hội thảo Khu vực Nghiên cứu liên ngành về Ngôn ngữ học và giảng dạy ngôn ngữ, Huế, 11/2015. |
 |
25 |
 Ngôn ngữ trên Internet và việc bảo vệ, phát triển tiếng Việt trong bối cảnh hiện nay, tr. 683 (tập 2) |
2016 |
 Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt và giáo dục ngôn ngữ trong nhà trường, Hà Nội, 2016 |
 |
26 |
 Việc xác định và thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ tại tỉnh Quảng Ngãi nhằm hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững |
2017 |
 Kỷ yếu Hội thảo Giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ngãi trong những năm tới, tr.297-304 |
 |
27 |
 Phát triển trường đại học địa phương theo định hướng ứng dụng: Sự cần thiết và những đề xuất |
2017 |
 Kỷ yếu Hội thảo Phát triển trường đại học địa phương theo định hướng ứng dụng, Quảng Ngãi, tr.46-56 |
 |
28 |
 Using Newsela to Support Reading and Writing, (viết chung với: Joshua Belknap, ESL Lab Coordinator |
2018 |
 Kỷ yếu Hội thảo Quốc tế, ELT Upgrade 2018: A Focus on Fluency, Ho Chi Minh City University of Food Industry |
 |
29 |
 Tổng quan về tình hình nghiên cứu tiếng Hre và tiếng Co |
2023 |
 Tạp chí Khoa học và Công nghệ số 26 (5/2023) |
 |
30 |
 Thực trạng hoạt động dạy học trực tuyến trong bối cảnhđại dịch Covid-19 tại trường Đại học Phạm Văn Đồng, Online Education model: Temporary Solution in the Covid-19, Pandemic or Development Trend? (Viết chung) |
2023 |
 Tạp chí Khoa học và Công nghệ số 27 |
 |
31 |
 Trường đại học địa phương: Những khó khăn và khuyến nghị |
2023 |
 Kỷ yếu Hội thảo khoa học `Trường đại học địa phương sau 25 năm xây dựng và trưởng thành: Thực trạng và kiến nghị` |
 |
32 |
 Online Education model: Temporary Solution in the Covid-19, Pandemic or Development Trend? (Viết chung) |
2023 |
 Tạp chí Khoa học và Công nghệ số 25 (5/2023) |
 |
33 |
 Trường đại học địa phương: Những khó khăn và khuyến nghị |
2023 |
 Kỷ yếu Hội thảo khoa học `Trường đại học địa phương sau 25 năm xây dựng và trưởng thành: Thực trạng vfa kiến nghị` |
 |
34 |
 Một số đề xuất về việc xây dựng CSDL theo các tiêu chí biên soạn từ điển đối dịch, hướng tới xây dựng CSDL điện từ đối với ngôn ngữ dân tộc thiểu số có nguy cơ mai một cao (trường hợp ngôn ngữ Hrê và Co tại tỉnh Quảng Ngãi) |
2024 |
 Tạp chí Khoa học và Công nghệ số 29 |
 |
35 |
 Tiếp tục phát huy vai trò của trường đại học địa phương trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục đối với những nội dung giáo dục mới ở các cấp học trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 (trường hợp Trường Đại học Phạm Văn Đồng) |
2024 |
 Kỷ yếu Hội thảo khoa học: Chính quyền địa phương ở Việt Nam và sự phát triển của các trường dại học, cao đẳng trực thuộc |
 |