|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Vệ sinh Y học TDTT |
|
Để đáp ứng các yêu cầu đổi mới trong công tác đào tạo theo hệ thống tín chỉ và nâng cao chất lượng giáo dục đồng thời giúp cho sinh viên có được những tài liệu và nắm chắc những kiến thức có thể vận dụng trong quá trình công tác ở trường phổ thông sau này, chúng tôi tổ chức biên soạn đề cương bài giảng môn vệ sinh và y học Thể dục thể thao dành cho sinh viên hệ cao đẳng – ngành giáo dục thể chất trường Đại học Phạm Văn Đồng sử dụng trong quá trình học tập với hình thức lưu hành nội bộ. |
|
Trần Ngọc Huy |
|
|
|
|
|
Cơ sở lập trình |
|
Cơ sở lập trình là học phần giúp cho sinh viên nắm được kiến thức cơ bản để cài đặt thành công một thuật toán thành chương trình bằng ngôn ngữ lập trình C. Qua đó, trang bị cho sinh viên kiến thức nền để tiếp cận và học tập tốt các ngôn ngữ lập trình khác trong các học kỳ tiếp theo.
|
|
Thầy Trần Tấn Từ |
|
Ngôn ngữ Lập trình Pascal |
|
Bài giảng này, cung cấp cho Sinh viên chuyên ngành Sư phạm tin các kiến thức cơ bản về ngôn ngữ lập trình Pascal cả lý thuyết và bài tập thực hành. Trong bài giảng nầy có đưa thêm một số bài tập tin học 11, để sinh viên làm quen dần với các dạng bài ở phổ thông. Nội dung này được học trong phạm vi 3 tín
chỉ, phục vụ cho việc dạy và học theo phương pháp đào tạo tín chỉ. |
|
Thầy Nguyễn Ánh |
|
|
|
|
Phương pháp hướng dẫn trẻ làm quen với tác phẩm văn học |
|
Mục tiêu học phần là trình bày và phân tích được những vấn đề chung của việc cho trẻ làm quen với văn học. Hiểu và vận dụng được những tri thức khoa học về phương pháp, biện pháp, hình thức tổ chức hoạt động cho trẻ làm quen với văn học ở trường mầm non cũng như việc sử dụng tác phẩm văn học trong các hoạt động giáo dục tích hợp ở trường mầm non |
|
Cô Nguyễn Thị Thiện |
|
|
Mạch điện |
|
Bài giảng “Mạch điện” được biên soạn dùng làm tài liệu học tập cho sinh viên bậc cao đẳng chính qui ngành Công nghệ kỹ thuật điện . Bài giảng trình bày các lý thuyết cơ bản trong mạch điện, các phương pháp phân tích mạch điện 1 pha, mạch 3 pha, phân tích quá trình quá độ trong mạch điện….. |
|
ThS. Trần Thị Ánh Duyên |
|
Nguyên lý chi tiết máy |
|
Nguyên lý- Chi tiết máy là học phần cơ sở trong nội dung đào tạo Cao đẳng (CĐ), ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí. Nhằm trang bị cho đối tượng là sinh viên CĐ các kiến thức cần thiết về ứng dụng cơ học trong kỹ thuật và các chi tiết máy thông dụng trong lĩnh vực cơ khí. Mục đích để nâng cao trình độ kỹ thuật, bảo quản các trang thiết bị, đồng thời phục vụ cho việc tiếp thu các học phần chuyên ngành. |
|
ThS. Nguyễn Hoàng Lĩnh |
|
Sức bền vật liệu |
|
Sức bền vật liệu là một môn khoa học thực nghiệm thuộc khối kiến thức kỹ thuật cơ sở được giảng dạy trong các ngành kỹ thuật ở các trường đại học, cao đẳng. Mục đích của môn học là cung cấp những kiến thức cần thiết về cơ học vật rắn biến dạng nhằm giải quyết các vấn đề liên quan từ thiết kế đến chế tạo, và hỗ trợ cho việc nghiên cứu các môn học chuyên ngành khác trong lĩnh vực cơ khí và xây dựng. |
|
ThS. Nguyễn Quốc Bảo |
|
Vật liệu kỹ thuật |
|
Nhiều ứng dụng trong khoa học và kỹ thuật như: cơ khí, xây dựng, hóa học, điện
tử …đều liên quan đến vấn đề vật liệu. Máy móc được cấu tạo từ nhiều c hi tiết đòi hỏi
tính c hất có khi r ất khác nhau và điều quan trọng đối với sinh viên ngành cơ khí là phải
biết chọn đúng vật liệu cũng như phương pháp gia công để thõa mãn cao nhất điều kiện
làm việc với giá thành thấp nhất. Từ việc tính toán thiết kế kết cấu đến gia công, c hế
tạo, lắp r áp vận hành máy, thiết bị, tất cả đều liên quan mật thiết đến lựa chọn và sử
dụng vật liệu. |
|
ThS. Trần Thanh Tùng và ThS. Nguyễn Vĩnh Phối |
|
Thực tập nguội |
|
Thực Tập Nguội là học phần cơ sở trong chương trình đào tạo cử nhân Cao đẳng ngành Công nghệ kỹ thuạt cơ khí. Môn học nhằm trang bị cho SV những kiến thức cơ bản và thực hành kỹ thuật cơ khí. Tiếp xúc và sử dụng các dụng cụ đo như: thước cặp, panme và các dụng cụ cơ khí cầm tay như: dụng cụ vạch dấu, cưa thợ nguội, dũa, sử dụng máy khoan, sử dụng dụng cụ cắt ren trong và ren ngoài (bàn ren và tarô). |
|
Thầy Nguyễn Văn Trúc |
|
Môi trường và Con người |
|
Trong giai đoạn hiện nay, quá trình phát triển kinh tế - xã hội đã làm phát sinh nhiều vấn đề môi trường gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của phần lớn cư dân trên trái đất. Sự thiết hiểu biết về môi trường và giáo dục bảo vệ môi trường là một trong những nguyên nhân chính gây nên ô nhiễm và suy thoái môi trường. Nếu mỗi cá nhân đều có ý thức đóng góp bảo vệ môi trường thì các hành động dù nhỏ nhưng tích cực cũng sẽ tạo nên những thay đổi lớn tốt đẹp hơn cho môi trường. |
|
ThS. Phạm Nghi (chủ biên) |
|
Dung sai - Kỹ thuật đo |
|
Học phần Dung sai – Kỹ thuật đo cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về dung sai lắp ghép các bề mặt trụ trơn, dung sai lắp ghép các mối lắp ghép thông dụng khác trong ngành cơ khí. Biết chọn và tính toán được các lắp ghép theo yêu cầu kỹ thuật; giải được bài toán chuỗi kích thước. Bên cạnh đó, sinh viên còn giải thích và ghi được các ký hiệu về dung sai, sai lệch giới hạn, sai lệch về hình dạng và vị trí tương quan giữa các bề mặt, cũng như các ký hiệu của các mối lắp ghép thông dụng khác...
Ngoài ra, sinh viên còn biết được những phương pháp đo, các nguyên tắc kiểm tra đo lường và biết sử dụng thành thạo được các thiết bị đo thông dụng trong ngành cơ khí.
|
|
ThS. Trương Quang Dũng |
|
Hình thức và thể loại âm nhạc 1 |
|
Hình thức và thể loại âm nhạc là một trong những môn học cơ bản của âm nhạc, có vai trò quan trọng trong quá trình giáo dục âm nhạc cho tất cả sinh viên âm nhạc thuộc các lĩnh vực: nghiên cứu, giảng dạy.. |
|
Đỗ Tất Đan |
|
Nghiên cứu vốn cổ dân tộc và ứng dụng |
|
Bài giảng học phần Nghiên cứu vốn cổ dân tộc và ứng dụng là học phần thực hành trang trí nối tiếp học phần Trang trí cơ bản. Sau khi học xong học phần Trang trí cơ bản sinh viên có thể nắm một cách cơ bản và cảm thụ được cái đẹp trong trang trí như đường nét, hình mảng, bố cục và màu sắc, có khả năng sáng tạo trong thực hiện bài tập trang trí, có thể vận dụng một cách sáng tạo trang trí cơ bản để giải quyết các bài tập ở phần Trang trí ứng dụng. Tuy nhiên muốn nâng cao năng lực sáng tạo trong trang trí, người học tiếp tục nghiên cứu một cách cụ thể hơn trong hoc phần này |
|
Nguyễn Hữu Xuân |
|
Trang trí ứng dụng 1 |
|
Bài giảng học phần trang trí ứng dụng 1 nằm trong chương trình đào tạo giáo viên Mỹ thuật trình độ Cao đẳng Sư phạm. Nội dung học phần được thể hiện từ thấp đến cao và liên kết tạo thành một mạch thống nhất, giúp sinh viên nắm chắc và hiểu sâu kiến thức qua từng bài học, từ đó rút ra những kiến thức cơ bản nhất để vận dụng trong công tác giảng dạy |
|
|
|
|
Tâm lý học đại cương |
|
Tâm lý học đại cương là một trong những môn học đào tạo nghiệp vụ trong các trường sư phạm, trang bị cho sinh viên những kiến thức căn bản về tâm lý người, hình thành những kỹ năng nghiên cứu, tìm hiểu tâm lý và làm cơ sở cho việc nghiên cứu các học phần tiếp theo trong chương trình đào tạo: Tâm lý học dạy học, Tâm lý học giáo dục, Tâm lý học lứa tuổi, Lý luận dạy học… |
|
Nguyễn Văn Kính |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Thuế |
|
|
|
Ths. Cao Anh Thảo |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|