Phát biểu khai mạc Hội nghị, ThS Bùi Tá Toàn thông tin sơ bộ về công tác tuyển sinh chung của Nhà trường trong năm 2017, đồng thời cũng nhấn mạnh việc triển khai tốt công tác tuyển sinh của Khoa đã góp phần quan trọng trong việc tuyển thành công ngành học mới, ngành Kinh tế Phát triển (Bậc Đại học). Tuy nhiên, trong năm 2018, Khoa và Trường cũng sẽ gặp không ít khó khăn trong quá trình tuyển sinh, cụ thể là những thay đổi trong cơ chế tuyển sinh, sự cạnh tranh giữa các trường cao đẳng, đại học tạo cho thí sinh có nhiều sự lựa chọn hơn…

Hội nghị đã tiến hành thảo luận để đưa ra những giải pháp thiết thực nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác tuyển sinh. Để tuyển sinh năm 2018 thành công, trước tiên cần sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt và nhạy bén của Lãnh đạo Trường, sự nhiệt tình của toàn thể cán bộ, giảng viên đối với công tác tư vấn tuyển sinh.

Đa số các ý kiến cho rằng, phương thức tuyển sinh trong năm 2018 cần phải đổi mới tích cực và ở giai đoạn chuẩn bị tuyển sinh từ tháng 2/2018 đến tháng 4/2018 bởi đây là khoảng thời gian các thí sinh có nhu cầu thông tin về các trường đại học để đưa ra lựa chọn cho mình. Do đó, trong khoảng thời gian này, Nhà trường nên tập trung chú trọng truyền thông và quảng bá rộng rãi hình ảnh. Ngoài ra, cần sử dụng các công cụ truyền thông để tiếp cận trực tiếp đến người học như Facebook, Zalo hay các trang mạng xã hội khác; các phương tiện thông tin truyển thông ở huyện, xã; các website của các trường THPT... Điều quan trọng là mang được thông điệp tích cực về hình ảnh của trường đến các em học sinh.

Về lâu dài, để công tác tuyển sinh được thuận lợi, Nhà trường, các đơn vị chuyên môn cần tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, sự hài lòng của HSSV; tăng cường các hoạt động quảng bá, giới thiệu hình ảnh hoạt động của nhà trường; đẩy mạnh đào tạo găn với nhu cầu doanh nghiệp cũng như tăng cường liên kết doanh nghiệp – nhà trường. Công tác tư vấn – tuyển sinh phải được xem là nhiệm vụ thường xuyên và được chuyên nghiệp hóa: thường xuyên phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và nguy cơ trong công tác tuyển sinh, triển khai phương án truyền thông tuyển sinh; thành lập đơn vị Truyền thông và Tư vấn tuyển sinh; giao các khoa chuyên môn chủ động xây dựng chiến lược tuyển sinh ứng với đặc thù ngành nghề của khoa mình...
Kết luận Hội nghị, lãnh đạo khoa Kinh tế kêu gọi toàn thể CBGV tích cực làm công tác truyền thông và quảng bá, chủ động tiếp cận người học có nhu cầu với các ngành nghề đang được đào tạo tại Khoa – Trường, hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển sinh 2018.