UBND TỈNH QUẢNG NGÃI CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐH PHẠM VĂN ĐỒNG Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
------------------ ---------------------------------------
LÝ LỊCH KHOA HỌC

 ThS. Nguyễn Đăng Động
I. LÝ LỊCH SƠ LƯỢC
Họ và đệm: Nguyễn Đăng Động Giới tính: Nam
Ngày, tháng, năm sinh: 16/12/1960 Nơi sinh: Liên quan, Thạch thất, Hà Nội
Quê quán: Liên quan, Thạch thất, Hà Nội
Dân tộc: Kinh
Học vị cao nhất: ThS. Năm, nước nhận học vị: 1995, Việt Nam
Chức danh khoa học cao nhất:  Năm bổ nhiệm: 
Chức vụ (hiện tại hoặc trước khi nghỉ hưu): Phó Trưởng khoa
Đơn vị công tác (hiện tại hoặc trước khi nghỉ hưu): Khoa Sư phạm Xã hội
Chỗ ở riêng hoặc địa chỉ liên lạc: Tổ 15, phường Nghĩa Chánh, Tp. Quảng Ngãi
Điện thoại liên hệ: CQ: 02553835472, NR: , Di Động: 0985 550 866
Fax:  Email: nddong@pdu.edu.vn

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO
1. Đại học:
Hệ đào tạo: Chính quy
Nơi đào tạo: Trường Đại học Sư phạm I Hà Nội
Ngành học: Tâm lý - Giáo dục học
Nước đào tạo: Việt Nam Năm tốt nghiệp: 1982
2. Sau đại học:
- Thạc sĩ chuyên ngành: Tâm lý học Năm cấp bằng: 1996
Nơi đào tạo: Trường ĐH Sư phạm Hà Nội
- Tiến sĩ chuyên ngành:  Năm cấp bằng: 
Nơi đào tạo: 
Tên luận án: 
3. Ngoại ngữ:
- Ngoại ngữ 1: Tiếng Anh Mức độ sử dụng: Bình thường
- Ngoại ngữ 2: Tiếng Nga Mức độ sử dụng: Bình thường

III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
Thời gian Nơi công tác Công việc đảm nhiệm
5/1983-8/2007 Trường CĐ Sư phạm Quảng Ngãi Giảng dạy
9/2007 đến nay Trường Đại học Phạm Văn Đồng Giảng dạy và quản lý

IV. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
1. Các đề tài nghiên cứu đã và đang tham gia:
Stt Tên đề tài nghiên cứu Năm bắt đầu/Năm hoàn thành Đề tài cấp(NN, Bộ, Ngành, trường) Trách nhiệm tham gia trong đề tài
 1 Tìm hiểu tình hình giáo dục hướng nghiệp cho HS ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh Nghĩa Bình hiện nay 1984-1985 Trường Chủ trì đề tài
 2 Tìm hiểu mối quan hệ giữa hứng thú ngành – nghề của SV trường CĐSP Nghĩa Bình hiện nay 1987-1988 Trường Chủ trì đề tài
 3 Xây dựng hệ thống câu hỏi nhằm kiểm tra-đánh giá kết quả học tập môn Tâm lí-giáo dục học của SV 1990-1991 Trường Đồng chủ trì
 4 Bước đầu tìm hiểu một số biểu hiện về định hướng giá trị nghề dạy học của sinh viên sư phạm …. 1993-1995 Trường Chủ trì đề tài
 5 Nghiên cứu khả năng giao tiếp sư phạm của SV năm thứ nhất trường CĐSP Quảng Ngãi 1998-1999 Trường Chủ trì đề tài
 6 Nghiên cứu kĩ năng tự học của SV năm thứ nhất trường CĐSP Quảng Ngãi 2000-2001 Trường Chủ trì đề tài
 7 Đổi mới PP giảng dạy môn Tâm lí học trong CĐSP 2001-2002 Trường Chủ trì đề tài
 8 Đổi mới phương pháp KT-ĐG kết quả học tập môn Tâm lí học của SV CĐSP 2002-2004 Trường Chủ trì đề tài
 9 Đề xuất mô hình nhân cách người GV THCS hiện nay 2005-2006 Trường Chủ trì đề tài
 10 Thực trạng và giải pháp giáo dục đạo đức cho sinh viên sư phạm hiện nay 2009 Trường Chủ trì đề tài
 11 Tìm hiểu xu hướng chọn nghề của HS lớp 12 ở một số trường THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và đề xuất các biện pháp giáo dục hướng nghiệp cho HS 2012 Trường Chủ trì đề tài
2. Các công trình, bài báo, tham luận khoa học đã công bố:
Stt Tên công trình Năm công bố Tên tạp chí Ghi chú
1  Đổi mới phương pháp giảng dạy môn Tâm lí học trong trường CĐSP 2002  Kỷ yếu hội thảo khoa học: “Đổi mới PPDH trong trường CĐSP”. Trường CĐSP Quảng Ngãi
2  Đổi mới phương pháp KT-ĐG kết quả học tập môn tâm lí học của SV CĐSP 2004  Kỷ yếu khoa học trường CĐSP Quảng Ngãi
3  Đề xuất mô hình nhân cách người GV THCS hiện nay 2006  Kỷ yếu khoa học trường CĐSP Quảng Ngãi
4  Vài suy nghĩ về vấn đề đổi mới PPDH ở Đại học hiện nay 2009  Kỷ yếu khoa học: “Đổi mới PPDH” trường ĐH Phạm Văn Đồng
5  Một số biện pháp nâng cao năng lực tự học cho SV trường ĐH Phạm Văn Đồng hiện nay 2010  Kỷ yếu hội thảo khoa học “Nâng cao năng lực học tập của HS-SV” trường ĐH Phạm Văn Đồng
6  Một số giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy môn Tâm lí học-Giáo dục học trong các trường sư phạm hiện nay 2010  Kỷ yếu hội thảo khoa học: “Nghiên cứu, giảng dạy và ứng dụng Tâm lí học-Giáo dục học trong thời kỳ hội nhập quốc tế”. Trường ĐHSP Hà Nội
7  Thực trạng và giải pháp giáo dục đạo đức cho sinh viên sư phạm hiện nay 2010  Thông tin khoa học và công nghệ, số 2, trường Đại học Phạm Văn Đồng
8  Về công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên phổ thông hiện nay (Thực trạng và giải pháp) 2012  Hội thảo khoa học cấp trường: “Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng GVPT hiện nay`
9  Một số giải pháp nâng cao chất lượng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng hiện nay 2014  Kỷ yếu Hội thảo khoa học: “Công tác đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng giáo viên mầm non, phổ thông tại tỉnh Quảng Ngãi, giai đoạn 2015-2020 và định hướn
10  Các biện pháp đẩy mạnh hợp tác giữa trường Đại học Phạm Văn Đồng và doanh nghiệp trong công tác đào tạo hiện nay” 2015  Kỷ yếu Hội thảo khoa học: “Mối quan hệ giữa trường ĐH Phạm Văn Đồng và doanh nghiệp”
11  Một số kỹ năng học tốt ở đại học 2015  Kỷ yếu Hội nghị: “Chia sẻ kinh nghiệm học tốt,” do Liên chi Đoàn khoa Sư phạm Xã hội tổ chức
12  Thiết kế bài thi trắc nghiệm khách quan 2017  Tài liệu: “Hội nghị thi trắc nghiệm”.
13  Vận dụng một số PPDH tích cực vào việc giảng dạy Tâm lí học theo định hướng phát triển năng lực sư phạm cho sinh viên 2017  Kỷ yếu Hội thảo khoa học: “Đổi mới PPDH theo hướng tiếp cận năng lực người học tại Trường Đại học Phạm Văn Đồng”
Tác giả (*) hoặc nhóm tác giả:
Nơi đăng:
Số, từ, đến trang, năm:
Lĩnh vực, Loại, Thể loại:
Tóm tắt tiếng Việt:
Tóm tắt tiếng Anh:

14  Một số giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Quảng Ngãi nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh trong những năm tới. 2017  Kỷ yếu Hội thảo khoa học: “Giải pháp về phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Quảng Ngãi trong những năm tới”.
15  Một số biện pháp nâng cao chất lượng rèn luyện NVSP cho sinh viên nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo giáo viên hiện nay. 2017  Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc gia: “ Nâng cao năng lực sư phạm cho đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông”
16  Một số biện pháp nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên của Trường ĐH Phạm Văn Đồng nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới GDPT trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi 12/2018 2018  Kỷ yếu Hội thảo KH cấp tỉnh: “Đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi”.

Quảng Ngãi, ngày      tháng      năm
Xác nhận của lãnh đạo trường Người khai kí tên
(Ghi rõ chức danh, học vị)