Trường Đại học Phạm Văn Đồng tổ chức đánh giá, xét Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” cấp Trường năm học 2023-2024
Sáng ngày 09/7/2024, Trường Đại học Phạm Văn Đồng đã tổ chức đánh giá, xét Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” cấp Trường năm học 2023-2024.
Thành phần tham dự gồm có: Hội đồng xét Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” cấp Trường năm học 2023-2024 (Theo Quyết định: số 223/QĐ-ĐHPVĐ ngày 10/6/2024); các nhóm sinh viên tham gia nghiên cứu đề tài.
Sinh viên Nghiên cứu khoa học là hoạt động được Nhà trường tổ chức hằng năm nhằm khuyến khích và phát triển phong trào Nghiên cứu khoa học trong sinh viên, giúp các em phát triển kỹ năng nghiên cứu về các chủ đề, lĩnh vực mình quan tâm. Đây cũng là hoạt động luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Nhà trường, sự ủng hộ của các giảng viên và sự tham gia đông đảo sinh viên trong toàn Trường. Tiếp tục phát huy truyền thống nghiên cứu khoa học, năm học 2023-2024, Trường Đại học Phạm Văn Đồng có tổng số 07 đề tài Nghiên cứu khoa học sinh viên cùng sự tham gia của 07 nhóm sinh viên ở các khoa: Ngoại ngữ, Sư phạm tự nhiên và Sư phạm xã hội với các nội dung nghiên cứu đa dạng, tiếp cận từ nhiều lĩnh vực. Các đề tài gồm:
1. Đề tài 1: “A study on how to use warm up activities in motivating the 10th grade students at Tu Nghia No.1 high school to develop their reading skills” do nhóm sinh viên Khoa Ngoại ngữ thực hiện.
2. Đề tài 2: “A study on reality and solutions for enhancing communications skills among First-year English majors at Pham Van Dong University” do nhóm sinh viên Khoa Ngoại ngữ thực hiện.
3. Đề tài 3: “Một số phiên bản của Bất đẳng thức Cauchy và Bất đẳng thức Holder” do nhóm sinh viên Khoa Sư phạm tự nhiên thực hiện.
4. Đề tài 4: “Nghiên cứu phổ năng lượng, mật độ trạng thái và tính chất quang của vật liệu Graphene” do nhóm sinh viên Khoa Sư phạm tự nhiên thực hiện.
5. Đề tài 5: “Phương pháp dạy học phát triển năng lực của học sinh lớp 1, 2 bậc tiểu học trong việc hình thành kiến thức số học” do nhóm sinh viên Khoa Sư phạm tự nhiên thực hiện.
6. Đề tài 6: “Hành vi sử dụng mạng xã hội của sinh viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng” do nhóm sinh viên Khoa Sư phạm xã hội thực hiện.
7. Đề tài 7: “Thiết kế và sử dụng trò chơi học tập nhằm phát triển vốn từ cho trẻ mẫu giáo 3-4 tuổi” do nhóm sinh viên Khoa Sư phạm xã hội thực hiện.

Nhóm đề tài 1 báo cáo tóm tắt nội dung đề tài

Nhóm đề tài 2 báo cáo tóm tắt nội dung đề tài

Nhóm đề tài 3 báo cáo tóm tắt nội dung đề tài

Nhóm đề tài 4 báo cáo tóm tắt nội dung đề tài

Nhóm đề tài 5 báo cáo tóm tắt nội dung đề tài

Nhóm đề tài 6 báo cáo tóm tắt nội dung đề tài

Nhóm đề tài 7 báo cáo tóm tắt nội dung đề tài
Từ phần trình bày đề tài của các nhóm sinh viên, hội đồng đã chỉ ra những điểm tích cực và hạn chế cần khắc phục, bên cạnh đó các thầy cô cũng đưa ra những góp ý và câu hỏi dành cho các nhóm nghiên cứu, có nhiều chủ đề được đánh giá cao về tính logic, thực tiễn và sáng tạo. Những chi tiết nhỏ trong từng câu chữ cũng như phần viết báo cáo được thầy cô chỉnh sửa rõ ràng. Hội đồng cũng đề xuất lược bỏ những nội dung không cần thiết, bổ sung một vài phần để bài nghiên cứu chất lượng hơn. Sau quá trình báo cáo của nhóm sinh viên nghiên cứu và nghiệm thu đánh giá của Hội đồng, các thầy, cô đã thảo luận và đã thống nhất phê duyệt các kết quả Hội nghị như sau:
TT
|
Tên đề tài
|
Mã số
|
SV thực hiện
|
Khoa
|
Giải thưởng
|
1
|
A study on how to use warm up activities in motivating the 10th grade students at Tu Nghia No.1 high school to develop their reading skills
|
11/NN-2324
|
1. Nguyễn Thị Ngọc Huyền (*)
2. Trần Thị Lắm
3. Nguyễn Yến Nhi
|
Ngoại ngữ
|
Giải ba
|
2
|
A study on reality and solutions for enhancing communications skills among First-year English majors at Pham Van Dong University
|
14/NN-2324
|
1. Nguyễn Thị Kim Xuyến (*)
2. Trịnh Trọng Hiếu
|
Ngoại ngữ
|
Giải nhì
|
3
|
Một số phiên bản của Bất đẳng thức Cauchy và Bất đẳng thức Holder
|
17/SPTN-2324
|
1. Nguyễn Gia Vương (*)
2. Lâm Thúy Hậu
3. Võ Đức Hòa
4. Tạ Thị Lệ Hằng
|
SPTN
|
Giải nhì
|
4
|
Nghiên cứu phổ năng lượng, mật độ trạng thái và tính chất quang của vật liệu Graphene
|
19/SPTN-2324
|
1. Võ Thành Duy (*)
2. Trần Thị Diễm Huyên
3. Đoàn Thị Ngọc Trinh
4. Phạm Thị Lệ
|
SPTN
|
Giải ba
|
5
|
Phương pháp dạy học phát triển năng lực của học sinh lớp 1, 2 bậc tiểu học trong việc hình thành kiến thức số học
|
21/SPTN-2324
|
1. Huỳnh Thị Thanh Tuyền (*)
2. Nguyễn Trà My
3. Phạm Thị Hồng Thà
|
SPTN
|
Giải ba
|
6
|
Hành vi sử dụng mạng xã hội của sinh viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng
|
26/SPXH-2324
|
1. Nguyễn Thị Vân Ly (*)
2. Phạm Thị Lệ Tiên
|
SPXH
|
Giải ba
|
7
|
Thiết kế và sử dụng trò chơi học tập nhằm phát triển vốn từ cho trẻ mẫu giáo 3-4 tuổi
|
27/SPXH-2324
|
1. Huỳnh Thị Diệu Hiền (*)
2. Tiêu Nhật Oanh
|
SPXH
|
Giải nhì
|
Một số hình ảnh tại buổi đánh giá, xét chọn giải thưởng

Các thành viên Hội đồng góp ý hoàn thiện kết quả nghiên cứu của đề tài

Hội đồng xét Giải thưởng và thành viên các nhóm đề tài nghiên cứu khoa học