Hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo khoa cùng đông đảo cán bộ, giảng viên khoa Sư phạm Xã hội. Tại Hội thảo, Ban Tổ chức đã phát hành Kỷ yếu với 11 bài viết của giảng viên hai bộ môn: Tâm lý- GD - CT Đội và Văn - XHH. Đây là các bài viết của các giảng viên đã có kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm, có sự quan tâm đến việc đổi mới PPDH tại Trường Đại học Phạm Văn Đồng.
Các bài viết tập trung vào 3 chủ đề chính:
- Xu thế phát triển nhà trường Việt Nam trong tương lai và mối quan hệ với vấn đề đổi mới PPDH;
- Các giải pháp chung nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của sinh viên trong học tập như đẩy mạnh hoạt động NCKH, phát huy năng lực tự học, tự nghiên cứu của sinh viên...
- Đề xuất các biện pháp, cách thức cụ thể cho giảng viên nhằm nâng cao chất lượng học tập các môn học thuộc chuyên ngành tâm lý học và ngữ văn như vận dụng các PPDH tích cực, kĩ năng dạy học tích hợp, kĩ thuật tổ chức thảo luận, sử dụng câu hỏi, cách thức tổ chức thảo luận nhóm...
Có 5 bài viết được chọn báo cáo tại Hội thảo. Sau mỗi báo cáo, đã diễn ra sự trao đổi, tranh luận sôi nổi của các thành viên tham dự, đặc biệt là về việc đề xuất những giải pháp, cách thức cụ thể để nâng cao chất lượng dạy học của nhà trường theo hướng tiếp cận năng lực người học.
Hội thảo là một hoạt động có ý nghĩa nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học của CBGV trong khoa, đặc biệt chú trọng đến lĩnh vực sư phạm ứng dụng. Mục tiêu của Hội thảo gắn với các chuyên ngành, bộ môn cụ thể nên có ý nghĩa thực tiễn cao, có thể dễ dàng ứng dụng trong dạy học tại Trường Đại học Phạm Văn Đồng và khoa SP Xã hội.
Bùi Văn Thanh
Một số hình ảnh tại buổi Hội thảo


