Thứ năm, 23/03/2017    
Tìm kiếm:    
 TIN GIÁO DỤC PHỔ THÔNG
     Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS, THPT 11:39 24/12/2011 [7943]
 
  
     Bộ GD-ĐT vừa ban hành Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT và Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và học sinh THPT.Thay vì cho điểm, kết quả học tập 3 môn học Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục sẽ được đánh giá bằng nhận xét kết quả học tập theo hai mức đạt và chưa đạt. Học sinh xếp loại học lực cả năm từ trung bình trở lên nhưng hạnh kiểm cả năm học xếp loại yếu thì phải rèn luyện thêm hạnh kiểm trong kỳ nghỉ hè...

Bộ GD-ĐT vừa ban hành Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT và Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và học sinh THPT.

 Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT được ban hành nhằm bảo đảm khách quan, công bằng, công khai, đúng chất lượng trong đánh giá, xếp loại hạnh kiểm, học lực học sinh.  Ảnh, gdtd.vn

Môn Giáo dục công dân sẽ được đánh giá học lực bằng hình thức kết hợp giữa đánh giá bằng cho điểm và nhận xét kết quả học tập. Cụ thể, đánh giá bằng cho điểm kết quả thực hiện các yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ đối với từng chủ đề; đánh giá bằng nhận xét về sự tiến bộ thái độ, hành vi trong việc rèn luyện đạo đức, lối sống của học sinh.

Kết quả nhận xét sự tiến bộ về thái độ, hành vi trong việc rèn luyện đạo đức, lối sống của học sinh không ghi vào sổ gọi tên và ghi điểm, mà được giáo viên môn Giáo dục công dân theo dõi, đánh giá, ghi trong học bạ và phối hợp với giáo viên chủ nhiệm sau mỗi học kỳ tham khảo khi xếp loại hạnh kiểm.

Đánh giá, xếp loại học lực các môn học còn lại sẽ được đánh giá bằng cho điểm, thống qua các bài kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ, kiểm tra học kỳ. Trong đó điểm kiểm tra học kỳ tính hệ số 3.

Trong tiêu chuẩn xếp loại học kỳ và xếp loại cả năm học, có thêm điều kiện quy định riêng đối với học sinh lớp chuyên của trường THPT chuyên. 

Quy chế cũng hướng dẫn đánh giá học sinh khuyết tật theo nguyên tắc động viên, khuyến khích sự nỗ lực và sự tiến bộ của học sinh là chính. Học sinh khuyết tật có khả năng đáp ứng các yêu cầu của chương trình giáo dục THCS, THPT được đánh giá, xếp loại theo các quy định như đối với học sinh bình thường nhưng có giảm nhẹ yêu cầu về kết quả học tập. 

Việc rèn luyện hạnh kiểm trong kỳ nghỉ hè, học sinh xếp loại học lực cả năm từ trung bình trở lên nhưng hạnh kiểm cả năm học xếp loại yếu thì phải rèn luyện thêm hạnh kiểm trong kỳ nghỉ hè, hình thức rèn luyện do hiệu trưởng quy định. 

Nhiệm vụ rèn luyện trong kỳ nghỉ hè được thông báo đến gia đình, chính quyền, đoàn thể xã, phường, thị trấn (gọi chung là cấp xã) nơi học sinh cư trú. Cuối kỳ nghỉ hè, nếu được Uỷ ban nhân dân cấp xã công nhận đã hoàn thành nhiệm vụ thì giáo viên chủ nhiệm đề nghị hiệu trưởng cho xếp loại lại về hạnh kiểm; nếu đạt loại trung bình thì được lên lớp

Quy chế cũng quy định trách nhiệm của giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm, Hiệu trưởng và cán bộ quản lý các cấp quản lý giáo dục trong việc thực hiện quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và học sinh THPT.

Quy chế cũng ban hành căn cứ, tiêu chuẩn đánh giá xếp loại hạnh kiểm học sinh THCS, THPT.

Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 26 tháng 01 năm 2012, thay thế Quyết định số 40/2006/QĐ-BGDĐT, Thông tư số 51/2008/QĐ-BGDĐT.

Giang Đông

http://www.gdtd.vn
 
Các tin khác liên quan :

      Phương pháp học mới theo bản đồ tư duy 14:03 08/12/2011 [6134]


      Bộ GD-ĐT giải đáp về chất lượng dạy học bậc phổ thông 07:55 26/11/2011 [1256]


      Học sinh giỏi có thể được tuyển thẳng vào đại học 20:16 22/11/2011 [1287]


      Dạy và học bằng bản đồ tư duy: Thay đổi cả tư duy dạy và học 10:43 22/11/2011 [3067]


      Thiết bị dạy học tự làm cần bảo đảm thiết thực, hiệu quả 05:19 04/11/2011 [1431]


      Dạy học bằng bản đồ tư duy: Kích thích sự ham học, sáng tạo của học sinh 14:12 24/10/2011 [4090]


      Quảng Ngãi: Giáo dục hướng nghiệp cho học sinh: Nhiều trăn trở 19:08 23/10/2011 [2894]


      Bản đồ tư duy - Vận dụng vào dạy học ở Quảng Ngãi 14:27 20/10/2011 [5680]


      "Hội chứng" sợ làm chủ nhiệm trong GV cấp THCS hiện nay 09:24 09/10/2011 [3180]


      Kế hoạch phối hợp thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng THTT-HSTC” năm học 2011- 2012 07:08 05/10/2011 [1334]


      Ban hành chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho GV THPT 08:51 04/10/2011 [1433]


      Phát huy sáng tạo HS qua phương pháp "Bàn tay nặn bột" 08:45 02/10/2011 [3429]


      Phương pháp dạy học “Bàn tay nặn bột” ứng dụng bằng cách nào? 08:37 02/10/2011 [5526]


      Dạy-học bằng bản đồ tư duy: Những điều chưa kể 08:36 29/09/2011 [4720]


      Tổ chức hoạt động dạy học với bản đồ tư duy 08:31 29/09/2011 [7214]

       Bản đồ tư duy – công cụ hỗ trợ dạy học và công tác quản lí nhà trường hiệu quả, dễ thực hiện 08:21 29/09/2011 [4310]
       Chữa học vẹt bằng bản đồ tư duy 08:10 29/09/2011 [5940]
       Cần hiểu rõ nội dung “giảm tải” 20:23 21/09/2011 [2160]
       Thêm công cụ hữu hiệu GD kỹ năng sống cho HS 20:20 21/09/2011 [1421]
       Lồng ghép kiến thức phòng chống, giảm nhẹ thiên tai vào các môn học 08:06 21/09/2011 [2983]
       Giảm tải phải phù hợp với đối tượng từng vùng, miền 09:22 20/09/2011 [1642]
       Tăng cường các phương pháp GD bảo vệ môi trường 10:47 26/08/2011 [2793]
       7 nhiệm vụ trọng tâm công tác HSSV, ngoại khóa, y tế trường học 10:45 26/08/2011 [2805]
       Phát huy sáng tạo HS qua phương pháp "Bàn tay nặn bột" 14:56 22/08/2011 [1423]
       Hỏi đáp về điều chỉnh nội dung dạy học phổ thông theo hướng giảm tải 08:52 21/08/2011 [1415]
       Năm học 2011-2012: Cắt chương trình để giảm tải 09:14 19/08/2011 [2201]


 Thông báo
 
 Thời khóa biểu Khoa Cơ bản (từ ngày 20/03/2017)
 Biểu mẫu đề nghị sử dụng sân bóng đá
 Lịch tuần công tác 33, năm học 2016-2017 (Từ 06/03/2017 đến 12/03/2017)
 Thời khóa biểu Khoa Cơ bản (từ ngày 06/03 đến 11/03/2017) (Cập nhật ngày 03/3/2017)
 Lịch tuần công tác 32, năm học 2016-2017 (Từ 27/02/2017 đến 05/03/2017)
 Lịch tuần công tác 31, năm học 2016-2017 (Từ 20/02/2017 đến 26/02/2017)
 Lịch tuần công tác 30, năm học 2016-2017 (Từ 13/02/2017 đến 19/02/2017) (Có điều chỉnh)
 Lịch tuần công tác 29, năm học 2016-2017 (Từ 06/02/2017 đến 12/02/2017)
 Lịch tuần công tác 28, năm học 2016-2017 (Từ 30/01/2017 đến 05/02/2017)
 Lịch tuần công tác 27, năm học 2016-2017 (Từ 23/01/2017 đến 29/01/2017)

 Tin đọc nhiều nhất
 
 Thời khóa biểu Khoa Cơ bản (từ ngày 20/03/2017)
 Biểu mẫu đề nghị sử dụng sân bóng đá
 Lịch tuần công tác 33, năm học 2016-2017 (Từ 06/03/2017 đến 12/03/2017)
 Thời khóa biểu Khoa Cơ bản (từ ngày 06/03 đến 11/03/2017) (Cập nhật ngày 03/3/2017)
 Lịch tuần công tác 32, năm học 2016-2017 (Từ 27/02/2017 đến 05/03/2017)
 Lịch tuần công tác 31, năm học 2016-2017 (Từ 20/02/2017 đến 26/02/2017)
 Lịch tuần công tác 30, năm học 2016-2017 (Từ 13/02/2017 đến 19/02/2017) (Có điều chỉnh)
 Lịch tuần công tác 29, năm học 2016-2017 (Từ 06/02/2017 đến 12/02/2017)
 Lịch tuần công tác 28, năm học 2016-2017 (Từ 30/01/2017 đến 05/02/2017)
 Lịch tuần công tác 27, năm học 2016-2017 (Từ 23/01/2017 đến 29/01/2017)

 Tin mới nhất
 
 Thời khóa biểu Khoa Cơ bản (từ ngày 20/03/2017)
 Biểu mẫu đề nghị sử dụng sân bóng đá
 Lịch tuần công tác 33, năm học 2016-2017 (Từ 06/03/2017 đến 12/03/2017)
 Thời khóa biểu Khoa Cơ bản (từ ngày 06/03 đến 11/03/2017) (Cập nhật ngày 03/3/2017)
 Lịch tuần công tác 32, năm học 2016-2017 (Từ 27/02/2017 đến 05/03/2017)
 Lịch tuần công tác 31, năm học 2016-2017 (Từ 20/02/2017 đến 26/02/2017)
 Lịch tuần công tác 30, năm học 2016-2017 (Từ 13/02/2017 đến 19/02/2017) (Có điều chỉnh)
 Lịch tuần công tác 29, năm học 2016-2017 (Từ 06/02/2017 đến 12/02/2017)
 Lịch tuần công tác 28, năm học 2016-2017 (Từ 30/01/2017 đến 05/02/2017)
 Lịch tuần công tác 27, năm học 2016-2017 (Từ 23/01/2017 đến 29/01/2017)
BASIC SCIENCE DEPARTMENT, PHAM VAN DONG UNIVERSITY - BASIC SCIENCE DEPARTMENT, PHAM VAN DONG UNIVERSITY - BASIC SCIENCE DEPARTMENT, PHAM VAN DONG UNIVERSITY - BASIC SCIENCE DEPARTMENT, PHAM VAN DONG UNIVERSITY